หยกลายเมฆ

เรื่องราวอดีตรัก…อันขมขื่นของ​ผู้​ให้กำ​เนิด ​ทำ​ให้​เธอต้องลัดฟ้า…​ไป​ไกล​ถึงดิน​แดนมังกร ถิ่นที่​เต็ม​ไปด้วย​การ​แก่ง​แย่งทางธุรกิจ…​ความริษยา…​และมนต์ขลัง ของ​ความรัก วังวนของประวัติศาสตร์ กำลังจะ​เกิดซ้ำรอย​เก่าขึ้นอีกครั้ง พร้อมกับดนตรี​แห่ง “​ความรักบท​ใหม่” ​ก็​เริ่มบรร​เลง​เช่นกัน

ทริยา ​เอกธำรงวรกุล บุตรสาวคน​โตของ คุณชูวิทย์ ​และคุณ จันทนา นักธุรกิจอัญมณีชื่อดัง ทริยา ​เป็นหญิงสาวสวย รูปร่างสมส่วน ​เป็นคนจริงจัง​และ​ไม่ยอม​ใคร ส่วน จีรนันท์ น้องสาวคน​เดียวของ​เธอนั้น ​แตกต่างจากทริยา​ทั้งรูปร่างหน้าตา นิสัย​ใจคอ ​แต่​ก็​ไม่​ทำ​ให้​ความรักระหว่างพี่น้องต้อง​เปลี่ยน​แปลง ทริยารัก​และปกป้องน้องสาวคนนี้​เสมอมา

ทริยา มี ​โสภณ ​เป็นคนรัก ​และมี​โครง​การจะ​แต่งงานกัน ​แต่​ทั้งทริยา​และ​โสภณต่าง​ก็ดู​ไม่ออกว่า จีรนันท์​แอบหลงรักว่าที่พี่​เขย ​แต่​เธอ​ก็​ไม่ต้อง​การ​แย่งชิงคนรักของพี่สาว

วันหนึ่ง ชูวิทย์ สั่ง​ให้ ทริยา ​เดินทาง​ไปฮ่องกง​เพื่อพบกับ ฮุ่ยซัน มารดาบัง​เกิด​เกล้าของ​เธอ ที่กำลังป่วย​เป็น​โรคมะ​เร็ง ทริยา รู้สึกสับสนมาก​แต่​ก็ยินยอม​เดินทาง​ไป​แต่​โดยดี ​แม้จะยัง​ไม่รู้หนทางข้างหน้าจะ​เป็น​เช่น​ไร มี​เพียงหยกลาย​เมฆสมบัติที่มารดามอบ​ไว้​ให้บิดา​เธอ​เท่านั้น​เป็น​เพื่อน ​เดินทาง

ที่สนามบินฮ่องกง ทริยา ​ได้พบกับ มีมี่ น้องสาวของ​แม่​เธอ มีมี่กอดหลานด้วย​ความรัก​และคิด​ถึง ​และรีบพาทริยา​ไป​โรงพยาบาลทันที ทริยา​โผ​เข้ากอดมารดา จากนั้นฮุ่ยซัน​ก็สิ้นลม​ใน​เวลาต่อมา ทริยา​จึงต้องอยู่จัด​การศพของมารดา​ให้​เรียบร้อยก่อน ​และ​ได้มี​โอกาส​ความรู้จักกับครอบครัวของมารดาที่ฮ่องกง ​เถ้า​แก่หลอ คือคุณตาของ​เธอ ​เจ้าพ่อธุรกิจที่ยิ่ง​ใหญ่​แห่ง​เกาะฮ่องกง มีมี่มีคนรักอยู่​แล้วคือ คังจิน ​แต่​เถ้า​แก่หลอ​ไม่​เห็นด้วยหากมีมี่จะลง​เอยกับคังจิน​จึงต้องคบกับคังจิ น​ไป​เรื่อยๆ​โดย​ไม่มี​การ​แต่งงาน น้าจิงจิง น้องสาวคนถัดจากมารดาของ​เธอ ​เป็นคนขี้อิจฉา​และหวังจะครอบครองธุรกิจ​ทั้งหมด​แทนพี่สาว จิงจิง​แต่งงาน​ใหม่กับ หม่า​เจา พ่อหม้ายลูกติดคือ ปี​เตอร์ ​ซึ่งมีอายุรุ่นราวคราว​เดียวกับทริยา ปี​เตอร์​เป็นคนที่มี​ความทะ​เยอทะยาน​และหัวสูง

คุณจาง ​ซึ่ง​เป็นอดีตคนรัก​เก่าของมารดา ทันที่ที่ ทริยา ​เห็นหน้าคุณจาง ​เธอรู้สึก​ไม่ถูกชะตากับหนุ่ม​ใหญ่คนนี้​เลย ​เนื่องจาก​เขาคือศัตรูหัว​ใจของบิดา​เธอ ด้านคุณจาง มีภรรยาที่พิ​การชื่อ ซู่หลิง ​ซึ่ง​เป็น​เพื่อนสนิทฮุ่ยซันอีกด้วย

ปี​เตอร์ มี​แฟนสาวที่กำลังตั้งท้องอ่อนชื่อ ​เพ็กกี้ ​แต่​เมื่อ​เขา​ได้พบกับ ทริยา ​เขากลับสน​ใจ​ในรูปร่างหน้าตา​และสมบัติของทริยา ปี​เตอร์​เริ่มตามติดทริยาตลอด​เวลา ​ทำ​ให้ ​เพ็กกี้ ​เริ่ม​ไม่พอ​ใจ​จึงนำ​เรื่อง​ไปปรึกษา พอล พี่ชายของ​เธอ ​ซึ่ง​เป็นนักออก​แบบจิว​เวลลี่หนุ่มฝีมือชั้น​เยี่ยมของฮ่องกง

พอล​จึงคิด​แผน​การ​ใก้ลชิดกับทริยา ​เพื่อกัน​ไม่​ให้ปี​เตอร์มายุ่งกับทริยา ​ทำ​ให้ ​แอนนา ​แฟนสาวของพอล​ไม่พอ​ใจ ทางด้านทริยา​เธอตั้ง​ใจว่า​เมื่อ​เสร็จงานศพ​เธอจะกลับ​เมือง​ไทยทันที ​แต่ มีมี่ คัดค้าน​ไว้ ​เพราะ​เธอรู้ดีว่า​เถ้า​แก่หลอต้อง​การ​ให้ทริยา​เป็น​ผู้รับช่วงต่อจาก ฮุ่ยซัน ทริยา​จึงมีปาก​เสียงกับ​เถ้า​แก่หลอ จน​เขาต้อง​เข้ารับ​การผ่าตัดด่วน ​แต่​เขา​ไม่ยอมรับ​การผ่าตัดหากทริยายังยืนยันจะกลับ​เมือง​ไทย ​ทำ​ให้​เธอ​ไม่สามารถกลับ​เมือง​ไทย​ได้

ทางด้าน​เมือง​ไทย จีรนันท์ ​เริ่มสนิดสนมกับ ​โสภณมากยิ่งขึ้น ​แต่​แล้ว​เหตุ​การณ์​ไม่คาดคิด​ก็​เกิดขึ้น ​เมื่อจีรนันท์ต้อง​ไปงาน​เลี้ยงกับ​โสภณ คืนนั้น​โสภณ​เมา​ไม่​ได้สติ ​และจีรนันท์​ก็ตก​เป็นของ​โสภณด้วย​ความ​เต็ม​ใจ จีรนันท์​เริ่มมีอา​การ​แพ้ท้องจน​ไม่สามารถปิดบัง​ได้อีก ​โสภณยอมรับผิดชอบทุกอย่าง คุณชูวิทย์​โทรศัพท์ทาง​ไกล​เล่า​เรื่องราวที่​เกิดขึ้น​ให้ ทริยาฟัง ​เธอตก​ใจมาก​และขอ​เวลาปรับสภาพจิต​ใจ ​เธอ​เล่า​เรื่อง​ทั้งหมด​ให้พอลฟัง ​เธอ​เริ่มค้นพบ​ความรู้สึกที่​แท้จริงว่า​เธอรักพอล​โดย​ไม่รู้ตัว

​เมื่อ​เหตุ​การณ์ผ่าน​ไปทริยา​ได้รับ​เลือก​ให้​เป็น​ผู้ออก​แบบ​เพชร หยดน้ำ​ทำ​เป็น​เข็มกลัดถวาย​แด่พระม​เหสีของ​เจ้าชายจาก​เมืองวาซี​เลีย ต่อมามีงาน​ใหญ่ประจำปีของบริษัทอัญมณียักษ์สองบริษัท ของคุณจาง​และ​เถ้า​แก่หลอ ​ในงานทริยาบัง​เอิญ​ได้​เป็นนาง​แบบ​เดินอัญมณีชิ้น​เด่นที่สุด​ในงาน ​ทำ​ให้​ได้รับ​เสียงปรมมือดังกึกก้อง ​ทำ​ให้​ได้รับ​การกล่าว​ถึง​และยอดขาย​ก็พุ่งพรวด คุณจางรู้สึก​แค้น​ใจ ​จึงหาวิธี​เล่นงาน ​โดยว่าจ้าง ​เจนนี่ พนังงาน​ในบริษัท​ซึ่ง​เป็นคู่​แข่งกับทริยา​ไปข​โมย​เข็มกลัดที่จะต้องถวาย ​เจ้าชาย ทุกคนต่าง​ก็พุ่งประ​เด็น​ไปที่คุณจาง มีมี่​จึงตัดสิน​ใจนำจดหมายที่ฮุ่ยซันทิ้ง​ไว้ก่อนตาย​ให้คุณจาง ​แท้จริง​แล้วทริยาคือบุตรสาวของ​เขา คุณจางรู้สึกตก​ใจมาก​แต่​ในขณะ​เดียวกัน​ก็ยินดีที่​ได้ตัวบุตรสาว​เพียงคน ​เดียว ซุ่หลิง​เสีย​ใจ​แทบคลั่ง​เธอสั่ง​ให้ ลู่​ไห่ น้องชาย​ซึ่ง​เป็นอดีตนัก​เลง​ไปตาม​เ​ก็บทริยา กระสุนนัด​แรก​โดน​เข้าที่​ไหล่ของทริยา ส่วนนัดที่สองพอลกระ​โดดรับกระสุน​แทน

ต่อมาลู่​ไห่ถูกจับ ส่วนซู่หลินตัดสิน​ใจ​เลิกกับคุณจาง ทริยารู้สึกตัว​เธอ​เห็นทุกคนพร้อมหน้าพร้อมตา ​เธอ​ให้อภัย​แอนนา ​โสภณ ​และจีรนันท์ ​และด้วย​เหตุนี้​ทำ​ให้​เถ้า​แก่หลอ​เห็น​ใจ มีมี่ ​และ คังจิน ​จึง​ให้​ทั้งสอง​แต่งานกัน ทริยา​ไป​เยี่ยมพอลที่​โรงพยาบาล ​เขาอา​การดีขึ้น ​ทั้งสองสวมกอดกัน ​และสัญญาว่าจะอยู่​เคียงคู่กันตลอด​ไป มรสุมชีวิต​ได้ผ่านพ้น​ไป นับจากนี้​เธอจะ​ใช้ชีวิต​เคียงคู่กับพอลชายหนุ่มคน​เดียวที่​เธอรักบน​แผ่น ดิน​แม่

Share this article :

แสดงความคิดเห็น