นายกระจอก

นายกระจอก เป็นเรื่องราวของ ก้อง (วรเวช ดานุวงศ์) ลูกชายคนรองของครอบครัวร้านขนมปังเล็ก ๆ แม่ที่บ้านต้องการให้เขารับช่วงกิจการต่อ แต่ก้องกลับเลือกที่จะทำในสิ่งที่ชอบ ก้องได้งานเป็นช่างซ่อมรถที่โชว์รูมเบนซ์ และมีความฝันที่จะเก็บเงินเพื่อเปิดอู่ซ่อมรถเป็นของตัวเอง และที่โชว์รูมแห่งนี้นี่เองที่ก้องได้พบกับ คุณแป๋ม (ซาร่า เล็กจ์) ลูกสาวของ คุณอรดา (อาภาพร กรทิพย์) เจ้าของโชว์รูม แป๋มถูกเลี้ยงดูมาให้อยู่ในกรอบอย่างเคร่งครัด เพื่อสืบทอดกิจการอันใหญ่โตของแม่ ทั้ง ๆที่เธอไม่สนใจเรื่องของธุรกิจ แต่ไม่สามารถโต้แย้งได้ ก้องกับแป๋มแอบมีใจให้กัน แต่ก้องเลือกที่จะเก็บความรู้สึกของตนไว้ในใจ เพราะรู้ดีว่าฐานะของตนแตกต่างจากแป๋มเพียงใด ทั้งคู่ได้แต่ติดต่อกันผ่านการซ่อม “มารีลีน” รถเบนซ์คันเก่าคร่ำครึที่แป๋มได้รับมรดกมาจากคุณปู่ และเป็นความทรงจำที่ดีของเธอ…
….ความใกล้ชิดของแป๋มและก้องถูกจับตา มองจาก ชมพู (แคนดี้ เอเวอรี่) แคชเชียร์สาวประจำโชว์รูมที่หมายปองก้องอย่าเปิดเผย ชมพูอิจฉาแป๋มจึงแอบไปฟ้องคุณอรดา ทำให้คุณอรดาต้องสั่งเลขา (ปาจารีย์ ณ นคร) ให้จับตาแป๋มทุกฝีก้าว หากแต่ว่าแป๋มก็ยังคงแอบติดต่อกับก้องอย่างลับ ๆ โดยมี โจ (ณภัทร ปัทมสิงห์ฯ) กับ ตี๋ (ธวัช ทัศนาพลพินิจ) เพื่อนร่วมงานของก้องที่คอยให้ความช่วยเหลือ จนในที่สุดคุณอรดาจึงต้องดึงตัว โอม (สัจจากาจ จิตรพึงธรรม) ทายาทหนุ่มเจ้าของธุรกิจนำเข้ารถยนต์ระดับหรู มาช่วยแยกแป๋มออกจากก้อง โดยให้โอมเป็นที่ปรึกษาและคอยเทรนด์เรื่องธุรกิจให้กับแป๋ม โอมคือชายที่เหมาะสมกับเธอ ก้องพยายามแยกตัวออกจากแป๋มอย่างเงียบ ๆ สมใจคุณอรดา โอมกับแป๋มมีโอกาสได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นเรื่อย ๆ โอมนั้นประทับใจแป๋มตั้งแต่แรกเห็น แม้จะสังเกตเห็นว่าแป๋มไม่มีใจให้ตน แต่เพราะความรักทำให้โอมยังมีหวังและคิดว่าวันนึงความสมบูรณ์แบบของตนจะเอา ชนะใจแป๋มได้ ทั้งคุณอรดาก็สนับสนุนเป็นอย่างดี ก้องก็ได้แต่เฝ้ามองทั้งคู่อยู่ห่าง ๆ ในขณะที่โอมกำลังจะมีความสุขกับการเอาชนะใจแป๋ม ก้องกลับต้องเจอข่าวร้าย เมื่อกิจการทางบ้านล้มไม่เป็นท่า พ่อกับแม่ที่ติดพนันได้ก่อหนี้ไว้มากมายก่อนหายตัวไป ก้องต้องลงมาช่วยงานที่ร้านขนมปัง เพื่อรักษาร้านและหาเงินมาใช้หนี้แทนพ่อแม่ การที่ต้องทำงานหนักทั้งที่ร้านและที่อู่ ทำให้ก้องไม่มีโอกาสได้พบกับแป๋ม ความห่างเหินของก้องทำให้แป๋มตัดสินใจแอบหนีมาหาก้องเพื่อถามเหตุผล และได้พบว่าก้องกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก แป๋มตามไปที่ร้านเพื่อปรับความเข้าใจ แต่กลับถูกคนร้ายปล้นเข้าให้ ก้องเข้ามาช่วยแป๋มไว้ได้ทันและได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้ และได้รู้ในภายหลังว่าคนร้ายคือ หมี(จาตุรงค์ โกลิมาศ) พี่ชายของตนนั่นเอง เหตุการณ์นี้ทำให้คุณอรดาโกรธจนไล่ก้องออกจากงาน….

….ก้องตกงาน และต้องกลายเป็นคนทำขนมปังอย่างจริงจัง โอมคิดจะฉวยโอกาสนี้เอาชนะใจแป๋ม แต่ก็ไม่สำเร็จเมื่อแป๋มหนีไปช่วยก้องที่ร้าน แม้ในตอนแรกก้องจะปฏิเสธ เพราะไม่ต้องการให้แป๋มต้องมาตกระกำลำบากร่วมกับตน หากแต่แป๋มก็ไม่สนใจความสุขสบายต่าง ๆ นานาที่โอมมอบให้ แต่เลือกที่จะร่วมผจญภัยไปกับก้องและร้านขนมปังเล็ก ๆ แห่งนี้ ความจริงใจของแป๋มทำให้ก้องและทุกคนในครอบครัวต้องยอมรับ ทั้งคู่ร่วมแรงร่วมใจกัน ผ่านวันผ่านคืน จนในที่สุด ร้านเล็ก ๆ ที่กำลังจะเจ๊งก็เริ่มที่จะลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง เมื่อมีลูกค้ารายใหญ่เข้ามา งานฉลองเล็ก ๆ ถูกจัดขึ้นในร้านขนมปังโดยที่ไม่มีใครรู้ว่าเบื้องหลังลูกค้าคนสำคัญนั้นคือ โอม คุณอรดาเห็นว่าแป๋มมักจะหายตัวไปบ่อย ๆ เพราะกลัวโอมเข้าใจผิด จึงต้องส่งคนไปคอยติดตามดูแป๋ม จนได้รู้ว่าแป๋มไปขลุกอยู่ที่ร้านขนมปังของก้อง เมื่อความลับแตกแป๋มถูกดึงตัวกลับมาทันทีและถูกสั่งห้ามอย่างเด็ดขาดให้เลิก ยุ่งกับก้องอีก แป๋มคิดจะดื้อดึงและไม่ฟัง แต่เมื่อรู้ว่าโอมคือลูกค้ารายใหญ่ซึ่งกำลังหล่อเลี้ยงร้านขนมปังให้อยู่รอด ได้ แป๋มจึงไม่กล้าขัดคำสั่งของแม่ เพราะกลัวว่าโอมจะถอนตัวออกไป และทำให้ก้องต้องเดือดร้อน แป๋มจำเป็นต้องกลับมาอีกครั้ง การกระทำของแป๋มทำให้ก้องเข้าใจผิด คิดว่าสุดท้ายแล้วแป๋มก็เลือกชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ไม่ใช่ความรัก….
….ก้อง จะทำความฝันให้กลายเป็นจริงได้หรือไม่ แป๋มจะเลือกเดินทางใดระหว่างความสมบรณ์แบบในชีวิตหรือความสุขทางใจ และโอมจะสามารถพิชิตใจของแป๋มได้หรือเปล่า ร่วมลุ้นไปกับเขาและเธอได้ใน “นายกระจอก

Share this article :

แสดงความคิดเห็น