Home » » นางสาวส้มหล่น

นางสาวส้มหล่น

ลำดวนนำ ส้ม มาฝากให้หล้ากับจาดเลี้ยงไว้ตั้งแต่แบเบาะ หล้ากับจาดเลี้ยงส้มไว้อย่างไม่เต็มใจนัก เพราะทั้งคู่ก็มีลูก ๆ ที่ต้องเลี้ยงดูอีกสามคนคือ โตมร, เตมีย์, ตรึงตรา ทั้งบ้านมีเพียงโตมรเท่านั้นที่ทำตัวเป็นเหมือนญาตินอกนั้นก็คอยหา เรื่องกลั่นแกล้งส้มมาโดยตลอด หลังจากส้มเรียนจบมัธยมต้น หล้ากับจาดก็ตัดสินใจจะยกส้มให้กับเสี่ยเฮงเพื่อใช้หนี้ที่กู้ยืมมา ส้มอยากเรียนต่อ ไม่อยากไปเป็นเมียน้อยเสี่ยเฮง จึงได้ไปปรึกษากับ ชลาลัย เจ้าของร้านเสริมสวยในตลาด

ชลาลัยตัดสินใจพาส้มหนีไปหา แจ๊สซี่ เจ้าของค่ายนางแบบคนดังที่กรุงเทพฯ แจ๊สซี่รับส้มกับชลาศัยมาอยู่ด้วยกันที่คอนโดสุดหรู แจ๊สซี่จับส้มเข้าคอร์สนางแบบอย่างเข้มงวดนอกเหนือไปจากการเรียนตามปกติ เมื่อส้มโตเป็นสาวเต็มตัว แจ๊สซี่ก็ส่งส้มเข้าประกวดโดยใช้ชื่อ สราสินี และสราสินีก็ไม่เคยทำให้แจ๊สซี่กับชลาศัยต้องผิดหวัง เธอกวาดรางวัลใหญ่ทุกเวทีที่เข้าประกวด สราสินีทำให้ค่ายของแจ๊สซี่ดังมากในวงการประกวดนางแบบ นักธุรกิจหลายคนต่างแย่งกับเป็นสปอนเซอร์ให้กับนางแบบในค่ายนี้

หลัง จากส้มสะสมเงินรางวัลได้ก้อนหนึ่ง ส้มก็ได้ไปขออนุญาตแจ๊สซี่ว่าจะไม่เข้าประกวดอีกแล้ว เธอขอเรียนต่อ แจ๊สซี่ขอให้ส้มกลับไปคิดดูอีกครั้ง เพราะเธอต้องการจะส่งส้มเข้าประกวดไทยโมเดล แต่เมื่อส้มยืนยันจะเรียนต่อพร้อมกับขอช่วยงานอยู่เบื้องหลังกับแจ๊สซี่และ ชลาศัย แจ๊สซี่ก็จำต้องยอมตกลง ศักดา นักธุรกิจเจ้าของโรงแรมรู้สึกสนใจในตัวส้ม หลังจากส้มเรียนจบศักดาก็รีบรับส้มเข้าทำงานในแผนกประชาสัมพันธ์ของโรงแรม เขาทันที

ศักดาพยายามหาโอกาสใกล้ชิดส้ม แต่ส้มก็พยายามหลีกเลี่ยงเพราะรู้ดีว่าศักดาเจ้าชู้มาก และคุณหญิงแพรวมาศผู้เป็นภรรยาก็ขี้หึงมากด้วย ส้มมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับ ศิลา ลูกชายของศักดา เพราะศิลาดูแลรับผิดชอบแผนกประชาสัมพันธ์ที่ส้มทำงานอยู่ ทั้งคู่มีความรู้สึกดี ๆ ให้กัน แต่แล้วศิลาก็เกิดเข้าใจส้มผิดคิดว่าส้มมีอาชีพพิเศษ ศิลาออกอาการหึงหวงเมื่อรู้ว่า ทรงพรต เพื่อนสนิทเจ้าของรีสอร์ตที่กาญจนบุรีก็แอบชอบส้ม

นอกจากนี้ศิลายัง เข้าใจผิดคิดว่าส้มมีใจให้กับโตมร ที่มาเป็นวิทยากรให้กับทางโรงแรม โดยไม่รู้ว่าทั้งคู่เป็นญาติกัน ด้านส้มก็แอบน้อยใจเมื่อรู้ว่า จิ๊บ หรือจุไรลักษณ์ น้องสาวทรงพรตเป็นคู่หมั้นของศิลา แจ๊สซี่ป่วยหนักต้องการเงินจำนวนมากมารักษาตัว ส้มตัดสินใจลาออกจากโรงแรม เข้าประกวดไทยโมเดลเพื่อหาเงินมารักษาแจ๊สซี่ แจ๊สซี่ปลื้มมากกับการกระทำของส้ม เธอตัดสินใจติดต่อขอพบศักดา และบอกกับศักดาว่าเธอต้องการให้ศิลาแต่งงานกับส้ม

ศักดา ไม่กล้าปฏิเสธเพราะแจ๊สซี่เคยช่วยเหลือด้านการเงินของโรงแรมสมัยที่เกิดภาวะ ฟองสบู่ ศิลาตอบตกลงจะแต่งงานกับส้ม ศักดาเป็นห่วงเรื่องจิ๊บ แต่ศิลาบอกกับศักดาว่าจิ๊บแต่งงานกับคนอื่นไปแล้ว ส้มเองตกใจมากเมื่อรู้เรื่อง แต่ก็ยอมตอบตกลงเพราะแจ๊สซี่ไม่เคยขออะไรจากเธอมาก่อน นอกจากนี้ส้มเองก็รู้ตัวว่าเธอเองก็แอบรักศิลาอยู่ ตรึงตรายอมเป็นเมียน้อยของ ศิการ พี่ชายของศิลาจนถึงขั้นตั้งท้อง สุภัค เมียของศิการรู้เรื่องเข้าจึงยิงศิการจนบาดเจ็บสาหัส

รติรส เมียน้อยของศักดารู้เรื่องเข้าจึงพยายามหาทางเลิกกับศักดา เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เหมือนกับศิการ โดยมีส้มเป็นที่ปรึกษาและคอยให้กำลังใจรติรสมาโดยตลอด ศิลาคิดจะมาปรึกษาเรื่องส้มกับรติรส จึงได้รู้เรื่องของรติรสกับศักดา รติรสตัดสินใจเล่าเรื่องทั้งหมดให้ศิลาฟัง ทำให้ศิลาเข้าใจในตัวส้มดียิ่งขึ้น ส้มประกวดชนะ ได้ตำแหน่งไทยโมเดลมาครอง แต่วันรุ่งขึ้นส้มก็ต้องเสียใจที่สุดเมื่อรู้ว่าแจ๊สซี่ตายแล้ว พราวมาศกลับมาจากต่างประเทศรู้เรื่องศิลากับส้มก็พยายามจะขัดขวาง แต่อรุณมาศได้ห้ามไว้

ส้มได้รับมรดกมากมายจากแจ๊สซี่ หล้ากับจาดตามมาขอส่วนแบ่ง ตรึงตราพยายามหาทางจับศิลา ขณะเดียวกับเสี่ยเฮงก็พยายามจะหาทางเอาตัวส้มกลับไป เสี่ยเฮงปล่อยข่าวใส่ร้ายส้มให้เสียหาย และยังจับตัวชลาศัยไปเป็นตัวประกัน อรุณมาศตัดสินใจบอกกับศิลาว่าเธอเป็นแม่ของส้ม ทั้งคู่ช่วยกันวางแผนช่วยเหลือชลาศัยกับส้ม ตรึงตราซึ่งถูกเสี่ยเฮงจับมาเร่ขายตัวได้ถูกยิงตาย ชลาศัยถูกช่วยเหลือออกมาได้ ส้มได้พบกับแม่ที่แท้จริง และได้แต่งงานกับศิลาคนที่เธอรัก ส่วนรติรสก็ตกลงแต่งงานกับทรงพรตอย่างมีความสุขเช่นกัน

รายชื่อนักแสดงละคร นางสาวส้มหล่น

วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ แสดงเป็น ศิลา
ไปรยา สวนดอกไม้ แสดงเป็น ส้ม / สราสิณี
อาริษา วิลล์ แสดงเป็น รติรส
รติพงษ์ ภู่มาลี แสดงเป็น ทรงพรต
สุคนธวา เกิดนิมิตร แสดงเป็น ชลาลัย
ภัสสร บุณยเกียรติ แสดงเป็น แจ๊สซี่
สรวงสุดา ศรีธัญรัตน์ แสดงเป็น ตรึงตรา
เฉลิมพร พุ่มพันธ์วงศ์ แสดงเป็น ศักดา
วิชญ จารุจินดา แสดงเป็น โตมร
วรพรต ชะเอม แสดงเป็น ศิการ

Share this article :

แสดงความคิดเห็น