คนทะเล

จากเหตุการณ์คลื่นยักษ์ที่ซัดกระหน่ำถาโถมเข้าถล่มหมู่บ้านชาวเลบนเกาะกลาง ทะเลอันดามัน จนบ้านเรือนเสียหายและชาวบ้านบาดเจ็บมากมาย กลับมีทารกน้อยที่สวมสร้อยมุกมณีนอนร้องไห้อยู่ริมหาด แต่ทารกน้อยปริศนากลับกลายเป็นตัวหายนะสำหรับชาวบ้านที่พากันรังเกียจ และเชื่อว่าเธอเกิดมาเพื่อนำภัยพิบัติมาสู่หมู่บ้านแห่งนี้ มีเพียงตายายคู่หนึ่งเท่านั้นที่สงสารและเก็บทารกน้อยไปเลี้ยง
สิบแปดปี ผ่านไป แผ่นฟ้า หนุ่มนักธุรกิจเจ้าของธุรกิจเอเจนซี่โมเดลกำลังนั่งเรือสำรวจโลเกชั่นในการ ถ่ายแบบ เกิดอุบัติเหตุเรือพลิกคว่ำกลางทะเล ขณะที่แผ่นฟ้ากำลังจะหมดสติจมอยู่ใต้น้ำ ทันใดนั้นก็มีร่างของเงือกสาวว่ายน้ำมาช่วยแผ่นฟ้าเอาไว้ แผ่นฟ้าได้เห็นหน้าหญิงสาวที่ช่วยชีวิตตนไว้เพียงลางๆ ก่อนหมดสติไป

มหาสมุทร NGO หนุ่ม ผู้เชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล เมื่อรู้ข่าวแผ่นฟ้าพี่ชายต่างมารดาได้รับอุบัติเหตุก็รีบมาพบแผ่นฟ้าทันที แผ่นฟ้าจึงเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง และขอให้มหาสมุทรช่วยตามหาหญิงสาวที่ช่วยชีวิตเขา เพื่อต้องการตอบแทนบุญคุณ

ขณะที่มหาสมุทรกำลังตามหาหญิงสาวผู้มีพระคุณของแผ่นฟ้าอยู่นั้น ก็ได้พบกับ ราตรี หญิงสาวที่กำลังถูกคนร้ายจะแย่งชิงสร้อยไป มหาสมุทรจึงรีบเข้าไปช่วยไว้จนได้รับบาดเจ็บ ราตรีจึงพามหาสมุทรไปทำแผลที่บ้าน มหาสมุทรประทับใจในความสวยและอ่อนโยนของราตรีจนเกิดรักแรกพบขึ้น แต่ราตรีก็ไม่ยอมปริปากบอกว่าเธอคือผู้ช่วยชีวิตแผ่นฟ้า

เมื่อ มหาสมุทรหายดี ตากับยายของราตรี ก็หาทางไล่มหาสมุทรออกไปจากบ้าน เพราะไม่ต้องการให้ความลับเรื่องเงือกของราตรีถูกเปิดเผย แผ่นฟ้า ประกาศตามหาคนช่วยชีวิตให้เขา ทำให้มีคนมาแอบอ้างว่าเป็นคนช่วยแผ่นฟ้ามากมายจน จึงกลับไปบริเวณที่เรือล่ม เพื่อหาผู้ช่วยชีวิตด้วยตัวเอง ขณะที่แผ่นฟ้ากำลังเดินลัดเลาะไปตามชายหาดอยู่นั้น แผ่นฟ้าได้เห็นราตรีกำลังว่ายน้ำอยู่กลางทะเล แผ่นฟ้าจำได้ทันทีว่าราตรี คือ คนที่เคยช่วยชีวิตเขาไว้

ราตรีถูกพาไปอยู่ที่คอนโดของแผ่นฟ้า โดยมี อินทิรา มาคอยดูแล ราตรีตื่นตาตื่นใจกับกรุงเทพฯ ด้วยความไม่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีและการดำเนินชีวิตในเมือง จึงทำให้ราตรีมักจะทำอะไรเปิ่นๆต่อหน้ามหาสมุทรที่คอยแวะเวียนมาดูแลเธอแทน แผ่นฟ้าอยู่เสมอ เมื่อเกิดเหตุวิกฤตในออฟฟิศของแผ่นฟ้า ราตรีจึงต้องช่วยแผ่นฟ้าโดยการมาเป็นนางแบบในบริษัทของเขา โดยมี ม้าน้ำ สไตล์ลิสต์มือเก๋ามาช่วยเปลี่ยนรูปลักษณ์ของราตรี

ดนียา ซุปเปอร์โมเดลชั้นแนวหน้าของบริษัทแผ่นฟ้า ที่มักจะทำตัวเป็นเจ้าเข้าเจ้าของแผ่นฟ้า ไม่พอใจและหมั่นไส้ราตรีมาก ดนียาจึงแกล้งราตรีต่างๆนานาและยังยุให้ นุชนารถ ใช้งานราตรีหนักๆ มหาสมุทรเห็นราตรีถูกกลั่นแกล้งก็คอยช่วยเหลือราตรีและให้กำลังใจราตรี จึงทำให้ราตรีเปิดใจรับมหาสมุทรเข้ามาโดยไม่รู้ตัว

ศิลา โปรดิวเซอร์รายการ “แปลกแต่จริง” ที่เห็นตัวราตรีเหมือนมีแสงเรืองรอง พยายามตีสนิทกับราตรี ทำให้ดนียาเอาไปพูดยุกับเพื่อนนางแบบให้พาลไม่ชอบหน้าและแอนตี้ราตรี แผ่นฟ้าได้นำ สีส้ม (ปลาทอง) มาให้ราตรีเลี้ยงแก้เหงา ทำให้ราตรีดีใจที่ได้เพื่อนเพราะราตรีสามารถพูดคุยกับปลาได้ สีส้มจึงกลายเป็นที่ปรึกษาให้ราตรี ราตรีเองก็เริ่มรู้สึกแปลกๆเวลาอยู่กับมหาสมุทร

แผ่นฟ้าเห็นความ เปลี่ยนไปของทั้งคู่ และยิ่งได้แรงยุจากดนียากับนุชนารถว่า ราตรีจับปลาสองมือให้ท่าทั้งแผ่นฟ้ากับมหาสมุทร ทำให้แผ่นฟ้ารู้สึกหึง จึงพยายามกันท่าให้มหาสมุทรอยู่ห่างจากราตรี

ราตรีอยากเป็นมนุษย์ สีส้มจึงบอกว่าราตรีจะต้องพบกับรักแท้ จุมพิตแห่งความรักจะทำให้ราตรีกลายเป็นมนุษย์ตลอดไป มหาสมุทรสงสารราตรีและอยากให้ราตรีได้เป็นมนุษย์จึงจำใจพยายามทำให้แผ่นฟ้า รักราตรี โดยพยายามกันท่าดนียาให้ออกห่างจากแผ่นฟ้า เมื่อแผ่นฟ้าคิดที่จะแต่งงานกับราตรี ทำให้มหาสมุทรและอินทิรารู้สึกเศร้าใจมาก

แผ่นฟ้าประกาศแต่งงานกับ ราตรีสร้างความไม่พอใจให้ดนียามาก ศิลาและราตรีจึงร่วมมือกันจะเปิดโปงตัวจริงของราตรี ในงานแต่งงานศิลาและดนียาพานักข่าวมาร่วมงานและตรงเข้ากระชากสร้อยมุกมณีออก จากคอราตรี ทำให้ราตรีกลายเป็นเงือก แผ่นฟ้าเห็นราตรีเป็นเงือกก็ตกใจจนเป็นลมไป มหาสมุทรจึงรีบพาราตรีหลบหนีไปที่ชายทะเล และบอกราตรีว่าในเมื่อแผ่นฟ้าไม่ใช่รักแท้ของราตรี ราตรีก็ควรกลับไปสู่ทะเล แต่หัวใจของราตรีไม่อยากจากมหาสมุทร ราตรีจึงเสี่ยงตัดสินใจจุมพิตมหาสมุทรด้วยหวังว่ามหาสมุทรจะมีรักแท้เช่น เดียวกับตน

Share this article :

แสดงความคิดเห็น