Home » » หนุ่มห้าวสาวใสหัวใจปิ๊ง

หนุ่มห้าวสาวใสหัวใจปิ๊ง

เคลลี่ ธนะพัฒน์ เป็น ชานนท์ หนุ่มหล่อนักเรียนนอก บี น้ำทิพย์ เป็น พิมพ์พรสาวสวย บ.ก นิตยสาร PINK เชี่ยวชาญ ด้านงานเขียน อึดเกินชาย แต่ก็อ่อนหวานได้ไม่แพ้หญิงคนไหน กว่า 3 ปีที่นิตยสารแฟชั่นรายปักษ์ชื่อดัง “PINK” โลดแล่นอยู่บนแผงหนังสือ ทีมงานเปลี่ยนมาแล้วหลายรุ่น แต่ พิมพ์พร สาวสวยหัวหน้ากองบรรณาธิการ ซึ่งทำงานที่นี่เป็นที่แรกหลังจากเรียนจบ เธอเป็นหนึ่งในทีมงานรุ่นบุกเบิกตั้งแต่นิตยสารยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง ยังคงติดหนึบไม่หนีไปไหน พิมพ์พรเป็นสาวอึด ทนทุกสภาวะ เพื่อข้อมูลในงานเขียนแล้ว เธอลุยได้ถึงไหนถึงกัน ผลงานของเธอจึงโดดเด่น จนมีนิตยสารหลายฉบับพร้อมจะทุ่มเงินซื้อตัวไปเป็นบก. แต่เธอก็ปฏิเสธ เพราะเธอทั้งรัก และผูกพันกับนิตยสาร PINK ชนิดที่เธอกล้าบอกใครๆ ว่า PINK คือส่วนหนึ่งของชีวิตเธอไปแล้ว

พิมพ์พรเป็นที่รัก และเอ็นดูของทีมงานทุกคน โดยเฉพาะบรรณาธิการบริหารชื่อ พี่จิ๋ม (อีกหนึ่งในทีมงานรุ่นบิกเบิก) ซึ่งถือว่าเป็นครูผู้ชี้แนะพิมพ์พรมาตั้งแต่ต้น หวังให้พิมพ์พรเขยิบขึ้นมาแทนที่เธอในวันข้างหน้า / กิ่งแก้วพี่สาวแท้ๆของพิมพ์พร เธอยอมรับในความสามารถของน้องสาว มั่นใจว่าซักวันหนึ่งพิมพ์พรต้องได้ขึ้นแทนที่พี่จิ๋มแน่นอน กับอีกคนที่ดูจะรักพิมพ์พรออกนอกหน้าคือ พายุ บก.ฝ่ายศิลป์ฯ หนุ่มเซอร์ ซึ่งหลงใหลพิมพ์พรมานานแล้ว แม้พิมพ์พรจะคิดกับเค้าแค่เพื่อน แต่เขาก็ไม่หวั่น ยังคงตามตื้อพิมพ์พรต่อไป

จู่ๆ พี่จิ๋มต้องลาออกเพื่อตามสามีไปทำงานที่ต่างประเทศ ตำแหน่งบก.บห.จึงว่างลงกระทันหัน ทีมงานทุกคนมั่นใจว่าพิมพ์พรต้องได้ขึ้นแทนที่ แต่แล้วก็ผิดคาดเมื่อ พงษ์พันธ์ ประธานกรรมการบริหารเจ้าของนิตยสาร PINK พาลูกชายคนโตซึ่งเพิ่งจบปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจจากเมืองนอกหมาดๆ มาแนะนำให้ทีมงานทุกคนรู้จักในฐานะบรรณาธิการบริหารคนใหม่ของ PINK เขาชื่อ ชานนท์

ถึงจะแอบผิดหวังอยู่ลึกๆ แต่พิมพ์พรก็แฟร์พอที่จะยอมรับชานนท์ แต่ด้วยมาดนักเรียนนอก ขี้เก๊ก หรูเนี๊ยบทุกกระเบียดนิ้วของชานนท์ บวกกับการมาแบบสายฟ้าแล่บ เหมือนมาแย่งตำแหน่งของพิมพ์พรไปต่อหน้าต่อตา ทำให้ทีมงานทุกคนที่รักพิมพ์พร พากันแอนตี้ชานนท์ตั้งแต่แรกเริ่ม แต่ชานนท์ไม่สน เขารู้ดีว่าเขามาเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้พ่อเห็นว่า เขาสามารถทำให้ PINK ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นไปอีก แต่ไม่ง่ายอย่างที่คิด ชานนท์ไม่เคยมีความรู้เรื่องการทำนิตยสาร เขามุ่งมั่นใช้ความรู้ทางธุรกิจที่ร่ำเรียนมา ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงทุกอย่างของ PINK ให้เป็นไปตามที่เขาต้องการสร้างปัญหาให้กับทุกฝ่าย แต่ก็ไม่มีใครกล้าปริปาก เพราะเห็นว่าเป็นลูกชายของพงษ์พันธ์ จะมีก็แต่พิมพ์พรเท่านั้นที่กล้าฉะกับชานนท์ ทั้งนี้เธอไม่ได้ต้องการตำแหน่งบก.บห. แต่เธอทนไม่ได้ที่ PINK ที่เธอรักจะต้องเปลี่ยนแปลงไปในทางไม่ดี เพราะคนที่มองทุกอย่างเป็นธุรกิจอย่างผู้ชายที่ชื่อชานนท์ชานนท์ไม่สนถึง ขั้นเอ่ยปากเชิญให้พิมพ์พรลาออก แต่พิมพ์พรไม่ยอมเพราะเธอรัก PINK เกินกว่าจะทิ้งไปกลางครันแบบนี้ คนนึงคิดถึงแต่เรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจ อีกคนคงมั่นกับความเป็น PINK เป็นเหตุให้พิมพ์พรกับชานนท์จึงมีเรื่องขัดแย้งกันไม่เว้นแต่ละวัน ชานนท์ใช้ตำแหน่งบก.บห.บีบบังคับให้พิมพ์พรเปลี่ยนแปลงการทำงานให้ PINK เป็นไปตามที่เขาคิด แม้พิมพ์พรจะไม่เห็นด้วยก็ตาม

ผลปรากฏว่า PINK เล่มแรกที่เป็นไปตามความต้องการของชานนท์ ทำให้โดนแฟนๆ หนังสือตำหนิว่า ผิดหวังที่ PINK เปลี่ยนไป แต่แทนที่ชานนท์จะยอมรับเขากลับไม่สน เขาเชื่อว่าทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลง แต่พิมพ์พรไม่สนไม่ได้เธอถือว่าเธอรู้จัก PINK ดีกว่าชานนท์ เธอจึงหันมาเริ่มใช้ตำแหน่งหัวหน้ากองบก.ทำทุกอย่างตามที่เธอคิด โดยไม่สนความต้องการของชานนท์ เพื่อหวังให้ PINK ยังเป็น PINK คงเดิม พิมพ์พรลงทุนไปขอพบพงษ์พันธ์เพื่อพูดคุยเรื่องชานนท์ พงษ์พันธ์รับฟังความคิดของพิมพ์พร แต่ก็ขอให้พิมพ์พรให้โอกาสชานนท์พิสูจน์ตัวเองก่อน ชานนท์ปักใจเชื่อว่าเหตุที่พิมพ์พรแอนตี้เขา เพราะเจ็บใจที่เขามาแย่งตำแหน่งบก.บห.ของเธอ แม้พิมพ์พรจะปฏิเสธ แต่เขาก็ไม่เชื่อ พิมพ์พรเลยตามใจ ไม่เชื่อก็ไม่เชื่อ แต่อย่าหวังที่เธอจะยอมให้ชานนท์เอาเรื่องธุรกิจมาทำลาย PINK ที่เธอรัก พายุรับรู้ถึงความหนักใจของพิมพ์พร แอบช่วยพิมพ์พรเล่นงานชานนท์ (แบบสนุกสนาน) แต่ก็โชคร้าย ต้องรับเคราะห์เองทุกครั้ง นอกจากเรื่องงานชานนท์ กับพิมพ์พรยังมีเรื่องให้ขัดแย้งกันเรื่องส่วนตัวตามมาอีก เมื่อสาวเปรี้ยวอย่างกิ่งแก้วเกิดหลงเสน่ห์ชานนท์ขึ้นมา ถึงขั้นลงสนามเปิดศึกแย่งชิงชานนท์กับ เพชรแท้ ลูกสาวคุณหญิงไฮโซเพื่อนของพงษ์พันธ์ซึ่งเป็นคู่หมั้นชานนท์มานาน พิมพ์พรรู้เข้าก็กีดกันกิ่งแก้วเต็มที่เข้าล็อคชานนท์เด๊ะ ยิ่งเห็นพิมพ์พรเป็นเดือดเป็นร้อนชานนท์เลยยิ่งแกล้งทำตัวสนิทสนมกับกิ่ง แก้วให้พิมพ์พรเห็น

อโนมา น.ศ.คณะนิเทศน์ฯ ชั้นปี 4 น้องสาวแท้ๆ ของชานนท์ต้องการมาฝึกงานใน PINK ทั้งพงษ์พันธ์กับชานนท์ เห็นตรงกันว่าอยากให้อโนมามีโอกาสได้เรียนรู้การทำนิตยสารตั้งแต่เริ่มต้น จริงๆไม่ต้องการให้อโนมาได้สิทธิ์พิเศษใดๆ ทั้งคู่จึงตกลงกับอโนมาว่าห้ามอโนมาบอกให้ใครรู้เด็ดขาดว่าเธอคือน้องสาวของ ชานนท์ ลูกสาวพงษ์พันธ์ อโนมาเข้ามาฝึกงานในกองบก. PINK โดยที่ทุกคนไม่รู้ว่าเธอคือใคร โดยมีพิมพ์พรรับหน้าที่เป็นผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด อโนมาชื่นชมวิธีการทำงานของพิมพ์พร ติดตามพิมพ์พรไปทำงานในทุกๆ ที่ จนสนิทสนมกันถึงขั้นที่อโนมาสามารถไปขลุกนอนค้างที่บ้าน พิมพ์พรได้อย่างไม่ขัดเขิน ทั้งพิมพ์พร และกิ่งแก้วรักและเอ็นดูอโนมาเหมือนน้องสาว อโนมาเองก็รักทั้งคู่เหมือนพี่สาว จับกลุ่มกันเป็น 3 สาวจอมซี๊ พูดคุยปรึกษาหารือกันเรื่องผู้หญิงๆ ได้ทุกเรื่องอย่างสนิทใจบ่อยครั้งที่พิมพ์พรไม่พอใจชานนท์เธอก็เก็บเอามาบ่น ดุด่าต่อว่าชานนท์ให้อโนมาฟัง เช่นเดียวกับชานนท์ที่มักบ่น ดุด่าต่อว่าพิมพ์พรให้อโนมาฟัง จึงไม่แปลกที่ทั้งคู่จะได้รับฟังเรื่องของตัวเองจากปากอโนมา กลายเป็นเรื่องให้ต่างฝ่ายต่างหาทางแก้เผ็ดกัน และกันอย่างสนุกสนาน

พายุที่ตามตื้อจีบพิมพ์พรอย่างไม่ย่อท้อ จนพิมพ์พรต้องวานให้อโนมาช่วยเหลือทำไปทำมา อโนมาก็ดันหลงเสน่ห์ความเซอร์ของพายุซะเอง แอบจีบพายุแบบเด็กๆ น่ารักๆ แต่พายุใจแข็ง ยังหนักแน่นกับพิมพ์พร ไม่สั่นคลอน หลังจากขัดแย้งกันเรื่องงานมาระยะหนึ่ง ชานนท์กับพิมพ์พรก็เริ่มเห็นแง่ดีของอีกฝ่าย ต่างคนต่างเริ่มหันมายอมรับกันอย่างช้าๆ ไอเดียทางธุรกิจกับไอเดียทางศิลปะเริ่มประสานลงตัวเป็นเหตุให้ PINK เริ่มเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ยอดขายขึ้นเห็นๆ แต่ถึงกระนั้น ความสัมพันธ์เรื่องส่วนตัวของชานนท์กับพิมพ์พรก็ยังไม่ลงรอยกันอยู่ดี มีหลายครั้งที่ชานนท์ กับพิมพ์พรต้องเดินทางไปทำงานด้วยกันที่ต่างจังหวัดต่างฝ่ายต่างเริ่มได้ เห็นแง่ดีของกันและกัน ชานนท์ได้เห็นว่าพิมพ์พรมี 2 บุคลิก ภายนอกอาจจะดูอึดเกินชาย แต่ลึกๆ ก็อ่อนหวานไม่แพ้หญิงคนไหน เธอเป็นนักสู้ ไม่ยอมแพ้อุปสรรค ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้งานที่ดี มีน้ำใจ และที่สำคัญเธอรัก PINK มากส่วนพิมพ์พรก็ได้เห็นว่าชานนท์เป็นสุภาพบุรุษ มีน้ำใจ

การที่เขาทำตัวเหมือนคนที่ทำทุกอย่างเพื่อเงิน จริงๆแล้วเขาต้องการพิสูจน์ตัวเองให้พ่อเห็น ลึกๆ แล้วเขาทำทุกอย่างด้วยเจตนาดีกับ PINK ต่างฝ่ายต่างเริ่มยอมรับกันมากขึ้น อโนมาใช้ความน่ารักตามตื้อพายุ จนพายุใจอ่อนเปลี่ยนใจจากพิมพ์พรมาเป็นแฟนอโนมา (โดยที่ยังไม่รู้ว่าอโนมาเป็นน้องสาวชานนท์) ชานนท์แอบหลอกถามกิ่งแก้วถึงพายุ กิ่งแก้วกล้ายืนยันว่าพายุเป็นคนดี ไว้ใจได้ ชานนท์เชื่อใจพิมพ์พร ยินดีให้อโนมาคบกับพายุ โดยไม่ขัดขวาง รัชพล เจ้าของนิตยสารฉบับคู่แข่งซึ่งยอดขายตกลงเรื่อยๆ แอบนัดพิมพ์พรมาคุย เพื่อต่อรองขอซื้อตัวเธอมาทำงานด้วย ยินดีจะเปิดหนังสือเล่มใหม่ให้เธอเป็นบก.บห. แต่พิมพ์พรปฏิเสธโชคร้ายชานนท์มาเห็นเข้าเกิดเข้าใจผิดคิดว่าพิมพ์พรกำลัง คิดจะแปรพักตร์

พิมพ์พรปฏิเสธยังไงก็ไม่เชื่อ เธอเลยแกล้งยอมรับ ชานนท์โกรธจนเนื้อเต้น พิมพ์พรแอบชอบอกชอบใจจนชานนท์ทนไม่ไหว จับเข่าคุยกับพิมพ์พรอย่างเปิดอก ตอนแรกเริ่มเขาเคยเชิญให้พิมพ์พรลาออก แต่ตอนนี้เขากลับเป็นฝ่ายอ่อนข้อขอร้องให้เธอเปลี่ยนใจอยู่ช่วย PINK ต่อไป  ถึงขั้นยอมพูดกับพิมพ์พรว่า “PINK ขาดคุณไม่ได้” พิมพ์พรปลื้ม และให้สัญญากับชานนท์ว่า “ถ้ามี PINK ก็ต้องมีฉัน” ความขัดแย้งกลายเป็นความผูกพัน โดยมี PINK เป็นศูนย์กลาง ชานนท์กับพิมพ์พรเกิดความรู้สึกดีๆ กันโดยไม่รู้ตัว คนรอบข้างเริ่มเอะใจ แต่ทั้งคู่ก็ปฏิเสธ   เพชรแท้กลัวจะเสียชานนท์ไป จึงเริ่มหันมาตามราวีพิมพ์พร แต่ก็โดนกิ่งแก้วกับอโนมาโต้ตอบคืนอย่างแสบสันต์ จนเพชรแท้อับอาย และยอมเลิกราหายหน้าไปในที่สุดอโนมาโดนจับได้ว่าที่แท้เธอคือน้องสาวชานนท์ ทุกคนโดยเฉพาะพายุต่อว่าอโนมาที่หลอกลวง

แต่ชานนท์ยอมรับผิดแทนน้องสาว สารภาพว่าทั้งหมดเป็นความคิดของเขาเองเขาเพียงต้องการให้ทุกคนปฏิบัติกับอโน มาเหมือนนศ.ฝึกงานทั่วไป เพื่อที่อโนมาจะได้เรียนรู้การทำงานอย่างจริงจังเท่านั้น ทุกคนยกโทษให้ และช่วยกันปรับความเข้าใจให้อโนมากับพายุ ในที่สุดความรู้สึกดีๆ ที่ชานนท์ กับพิมพ์พรมีต่อกันก็กลายเป็นความรัก ชานนท์บอกรักพิมพ์พร แต่พิมพ์พรปฏิเสธเพราะเธอไม่ต้องการเป็นต้นเหตุให้พี่สาวเธอเสียใจ แม้ชานนท์จะยืนยันว่าเขาคิดกับกิ่งแก้วแค่พี่สาวคนนึงเท่านั้น แต่พิมพ์พรก็ต้องหักห้ามใจ จนรู้ถึงกิ่งแก้วซึ่งก็รักน้องสาวไม่แพ้กัน จึงยินดีเปิดทางให้กิ่งแก้วแต่โดยดี ทั้งนี้จริงๆ แล้วเธอก็ไม่ได้ต้องการเป็นเจ้าของชานนท์ แรกๆ เธออาจจะเคยปลื้ม แต่ช่วงหลังที่เธอกีดกันเพชรแท้ เป็นเพราะเธอหมั่นไส้ และอยากเอาชนะเพชรแท้เท่านั้น ความรักของชานนท์กับพิมพ์พรลงเอย แต่แล้วปัญหาหนักอึ้งก็เกิดขึ้น

เมื่อจู่ๆ รัชพลเจ็บใจที่นิตยสารของเขาต้องปิดตัวเพราะสู้ PINK ไม่ได้ เขาจึงพาลใช้แผนสกปรกเล่นงาน PINK จนยอดขายตกฮวบเห็นๆ แล้วบินหนีไปเมืองนอกหน้าตาเฉย ชานนท์เจ็บใจไปปรึกษาขอความช่วยเหลือกับพงษ์พันธ์ แต่พงษ์พันธ์ไม่ให้คำแนะนำใดๆ ปล่อยให้ชานนท์แก้ปัญหาเองเอง เพื่อเป็นการพิสูจน์ความสามารถตัวเองความรักผ่านแล้ว แต่ยังเหลืองานที่ต้องพิสูจน์ ชานนท์จึงฮึดจับมือกับพิมพ์พรนำทีมงานทุกคนใน PINK รวมพลังกันฟื้นฟู PINK ด้วยความเหนื่อยยากแสนสาหัส จนในที่สุดชานนท์ก็พิสูจน์ตัวเองผ่านเขาทำให้ PINK กลับมาโดดเด่นเป็นหนึ่งในนิตยสารแฟชั่นที่ประสบความสำเร็จที่สุดบนแผงเช่น เดิม เตรียมพบกับละคร “หนุ่มห้าว สาวใส หัวใจปิ๊ง

Share this article :

แสดงความคิดเห็น