รังหนาว


รังหนาว

เพราะสองตระกูลมีความสัมพันธ์กันเป็นอย่างดีในแวดวงธุรกิจ มัชพลและตยาคีจึงตกลงแต่งงานกันตามความเห็นชอบของผู้ใหญ่ ทั้งๆ ที่เคยพบกันเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น แต่ด้วยอุปนิสัยที่คล้ายคลึงกัน ความรู้และพื้นฐานของชาติตระกูลที่ทัดเทียมกัน ตลอดจนบุคลิก รูปร่างหน้าตาดีทำให้ทั้งสองคนตกลงแต่งงานกันโดยทั้งคู่คิดว่าจะสามารถสร้าง รังรักอันอบอุ่นขึ้นได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

ในงานแต่งงาน “กัมพล” พี่ชายของมัชพลได้พาเลดี้ชารอน ลูกสาวท่านทูตอังกฤษซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับ “ฟาร่าห์” คู่รักเก่าของมัชพลที่อังกฤษเมื่อ 6-7 ปีก่อนมาร่วมงานด้วยซึ่งเมื่อชารอนโทรศัพท์เล่าให้ฟาร่าห์ทราบถึงงานแต่งงาน และความร่ำรวยของคู่บ่าวสาว ฟาร่าห์ก็คิดแผนการณ์ที่จะหวนไปหามัชพลอีกครั้งหลังจากหนีมัชพลไปแต่งงานกับ ริคาโดลูกชายเศรษฐีนักธุรกิจชาวอิตาลีตามความประสงค์ของแม่ ทั้งๆ ที่ขณะนั้นฟาร่าห์ได้ตั้งท้องกับมัชพลได้ 2-3 เดือน โดยที่มัชพลไม่รู้เรื่องฟาร่าห์พยายามโน้มน้าวริคาโดให้เดินทางไปเมืองไทย เพื่อหาช่องทางทำธุรกิจสร้างเนื้อสร้างตัวใหม่โดยอาศัยฐานะชื่อเสียงของครอบ ครัวมัชพลซึ่งเป็นนายธนาคารใหญ่ เพราะขณะนั้นฐานะความเป็นอยู่ของริคาโดล้มเหลวมาตลอด โดยฟาร่าห์และริคาโดหวังจะอาศัยบิลลี่ ลูกของฟาร่าห์ที่เกิดจากมัชพลเป็นเครื่องมือ ดังนั้นฟาร่าห์และริคาโดจึงเดินทางไปเมืองไทยในฐานะเศรษฐีนักธุรกิจเพื่อ ดำเนินการตามที่วางไว้ ชีวิตรักของมัชพลและตยาคีที่กำลังเบ่งบานหอมหวานเริ่มค่อยๆ ได้รับพิษภัยจากแผนของฟาร่าห์โดยที่ทั้งสองไม่รู้ตัว

ฟาร่าห์ ตระหนักดีว่า “บิลลี่” จะเป็นตัวดึงดูดมัชพลให้หลงไปติดกับดักของตนอย่างไม่ยากเย็นเพราะสายเลือด สายสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูก อีกทั้งมัชพลยังเป็นคนที่มีจิตใจดีละเอียดอ่อนและมองโลกในแง่ดี ทุกอย่างเป็นไปตามแผนของฟาร่าห์ เพราะมัชพลรักและห่วงบิลลี่มาก เขาพยายามทุ่มเทเวลาความรักให้แก่บิลลี่เพื่อชดเชยเวลา 6 ปีที่เขาไม่เคยทราบมาก่อนว่าเขามีลูกที่เกิดกับฟาร่าห์ มัชพลหลงลืมตยาคีไปชั่วขณะโดยเขาคิดว่าตยาคีคงเข้าใจดีว่าเขาอยากให้บิลลี่ รู้สึกอบอุ่น ตยาคีเองก็เข้าใจและเห็นใจมัชพลมาก ถึงขนาดยอมรับอะไรๆ ได้อย่างง่ายๆ เพราะหล่อนรักเขา และทุกสิ่งที่เกิดขึ้นก็เป็นเหตุการณ์ในอดีตที่มัชพลเองก็ไม่ทราบมาก่อน จะถือโทษโกรธเขาก็คงจะไม่ได้ ฟาร่าห์รู้สึกถึงความสะดวกสบายที่ได้รับความเอื้อเฟื้อจากมัชพลทำให้เธอคิด จะ “จับ” มัชพลไว้เพื่อความสุขสบายที่ยั่งยืนของตัวเอง โดยไม่แคร์ความรู้สึก ของตยาคี เพราะถือว่าตนเป็นผู้มาก่อน ฟาร่าห์ขอร้องริคาโดให้หลีกทางให้เธอ โดยที่เธอจะยินยอมช่วยเหลือริคาโดเรื่องธุรกิจ ซึ่งขณะนั้นกัมพลและริคาโดมีแผนงานที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการออกแบบและ ประกอบรถยนต์ระดับหรู ซึ่งริคาโดมีความรู้เป็นอย่างดี

แผนธุรกิจของ ริคาโดและกัมพลได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากมัชพลและพ่อแม่ ของเขา เพราะทั้งหมดกำลังหลงและเห่อบิลลี่ พวกเขาเกรงว่าหากฟาร่าห์ต้องกลับไปอิตาลีพร้อมริคาโด เขาก็อาจจะสูญเสียบิลลี่ไปด้วย เหตุการณ์ต่างๆ ระหว่างมัชพล ฟาร่าห์และบิลลี่ได้เริ่มสร้างกำแพงขึ้นในใจระหว่างมัชพลและยาคี โดยที่ทั้งสองไม่รู้ตัว ความหนาวเย็นเริ่มเข้าเกาะกุมรังรักที่เคยอบอุ่นหอมหวาน อย่างไรก็ตามเมื่อตยาคีรู้ว่าหล่อนกำลังท้องกับมัชพลหล่อนก็มีความสุข เพราะอย่างน้อยเธอก็ยังมีลูกซึ่งเป็นตัวแทนของคนที่เธอรัก มัชพลก็ดีใจที่จะมีลูกกับตยาคี แต่ความหลงที่เขาทุ่มเทให้กับบิลลี่และฟาร่าห์ก็ทำให้เขาละเลยตยาคีไป เพราะคิดว่าอย่างน้อยตยาคีก็ยังมีพ่อแม่ที่คอยดูแล แต่ทั้งบิลลี่และฟาร่าห์นั้นไม่มีใครเลยนอกจากเขา และแล้วมัชพลก็เผลอไผลถึงขั้นมีความสัมพันธ์กับฟาร่าห์ ซึ่งมัชพลเองก็เหมือนผู้ชายทั่วไปที่คิดเข้าข้างตัวเองว่าถึงอย่างไรเขาก็ เลี้ยงดูและให้เกียรติตยาคีเหมือนเดิม หากต่างคนต่างอยู่ก็คงไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งเขาเชื่อมั่นว่าตยาคีคงเข้าใจ โดยมิได้เฉลียวใจว่าฟาร่าห์ต่างหากที่ไม่เคยเข้าใจ และหล่อนเองก็ต้องการครอบครองเขาทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว

มัชพล พยายามหลีกเลี่ยงที่จะเผชิญหน้ากับยาคี เพราะเขารู้สึกผิดที่ปล่อยใจไปกับฟาร่าห์ “ข่าวคาว” ระหว่างเขากับฟาร่าห์ในวงสังคมทำให้มัชพลสารภาพกับตยาคีว่าเขากับฟาร่าห์ยัง รักกันอยู่ ทำให้ตยาคีเสียใจมาก แต่อย่างน้อยหล่อนก็ต้องทนเพื่อลูกที่จะเกิดมาในอีกไม่กี่เดือนริคาโดเห็นใจ ตยาคีมาก เนื่องจากเขารู้ถึงธาตุแท้และความร้ายกาจของฟาร่าห์เป็นอย่างดี ดังนั้นเขาจึงไม่รู้สึกเดือดร้อนอะไรนักเมื่อฟาร่าห์หวนกลับไปหามัชพล แต่นิสัยและความดีของตยาคีทำให้ริคาโดรู้สึกเห็นใจและสงสารตยาคีเป็นอย่าง ยิ่ง เขาจึงพยายามที่จะดึงเรื่องหย่าของเขากับฟาร่าห์ออกไป เพื่อมิให้ฟาร่าห์ได้มีโอกาสทำร้ายจิตใจของตยาคีมากไปกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่งสร้างความโกรธแค้นให้กับฟาร่าห์เป็นอย่างยิ่ง

ตยาคีแท้งลูก เพราะบิลลี่เป็นต้นเหตุซึ่งเธอกำชับเด็กรับใช้ไม่ให้บอกใคร เมื่อไม่มีลูกก็ไม่จำเป็นที่จะต้องอดทนเพื่อใครอีก ตยาคีจึงตัดสินใจ “หย่า” กับมัชพล ซึ่งมัชพลเองก็พยายามจะยับยั้งเพราะเขายังรักตยาคีอยู่แต่ความผิดพลาดของเขา ทำให้เขาจำใจต้องปล่อยตยาคีไป ตยาคีหนีไปเปิดธุรกิจเล็กๆ ที่เชียงราย งานการยุ่งทั้งวันและสภาพแวดล้อมที่ห่างไกลจากอดีตและผู้คนที่เคยรู้จักช่วย รักษาจิตใจให้หล่อนได้บ้างในบางขณะ ซึ่งตยาคีเองก็เข้าใจดีว่าเวลาจะช่วยทำให้ทุกอย่างดีขึ้น แล้วชารอนก็มาพบหล่อนเข้าด้วยความบังเอิญ ซึ่งตยาคีรู้ดีว่าอีกไม่ช้าทุกคนคงจะรู้ว่าหล่อนซ่อนตัวอยู่ที่ไหน และแน่นอนความยุ่งยากจะต้องตามมาจนได้ เมื่อมัชพลและตยาคีหย่ากันริคาโดจึงไม่จำเป็นจะต้องขวางทางรักของฟาร่าห์อีก ต่อไป ดังนั้นเขาจึงหย่ากับฟาร่าห์เพื่อเปิดทางให้หล่อนได้แต่งงานอยู่กินกับมัชพล ความริษยาในใจของฟาร่าห์ทำให้หล่อนพยายามลบและทำลายทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยว กับตยาคีให้หมดสิ้น จนมัชพลเองเริ่มรู้สึกถึงความร้ายกาจ และตัวตนที่แท้จริงของหล่อนยิ่งนานวันธาตุแท้ของฟาร่าห์ก็เริ่มปรากฏชัดขึ้น จนถึงขั้นมีปากเสียงกัน รังรักของเขาเริ่มเหน็บหนาวเยือกเย็นอีกครั้ง เขาเริ่มรู้สึกถึงความแตกต่างระหว่างเพชรกับเม็ดกรวด เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาระหว่างเขากับฟาร่าห์ มัชพลจึงสร้างโลกส่วนตัวขึ้น เขาเริ่มเก็บตัวเงียบในห้องทำงานของเขาและใช้มันเป็นที่หลบพักยามที่เขาต้อง การตัดขาดจากความวุ่นวายของโลกภายนอกที่ฟาร่าห์สร้างขึ้น มัชพลนึกถึงตยาคีอยู่เสมอนึกถึงความดีของหล่อนและความผิดพลาดของตน ทำให้เขาเริ่มโหยหาอดีตอันหวานชื่น ดังนั้นเมื่อมัชพลทราบจากกัมพลว่าตยาคีอยู่ที่เชียงราย เขาจึงพยายามหาเหตุที่จะไปพบหล่อนจนได้ การพบปะระหว่างเขากับหล่อนไม่อาจเล็ดลอดสายตาของฟาร่าห์ไปได้ หล่อนโวยวายกับเขาจนมีปากเสียงกันและเขาก็ผลุนผลันขับรถออกไป มัชพลโทรศัพท์บอกฟาร่าห์ว่าเขาจะไปพักผ่อนต่างจังหวัดสักอาทิตย์สองอาทิตย์ เพราะเกรงว่าหล่อนจะไปทำความวุ่นวายให้กับตยาคีถ้าเขาหายไปเฉยๆ แต่ฟาร่าห์ก็ยังไปพบตยาคีและขอร้องให้ตยาคีอย่ามาวุ่นวายกับมัชพลอีก

มัชพลโทรไปหากัมพลจึงได้รู้ถึงความวุ่นวายของฟาร่าห์ในช่วงที่เขาหายไป เขารู้สึกสมเพชตัวเองที่ปล่อยให้เหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นเพราะเห็นแก่ลูก ลูกที่เขาสร้างขึ้นมาจนกลายเป็นเครื่องมือต่อรองและบีบบังคับเขา ถ้าเขารู้จักฟาร่าห์ดีกว่านี้สักนิด เขาคงจะไม่กล้าถลำและปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินมาถึงขั้นนี้เด็ดขาด การที่มัชพลหายไป 2 – 3 อาทิตย์ โดยไม่ได้ส่งข่าวอะไรให้หล่อนรู้ทำให้ฟาร่าห์รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของ เขา ครั้งหนึ่งลูกเคยเป็นสายใยที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขาจนทำให้หล่อนสามารถ ใช้เป็นเครื่องมือแย่งเขามาจากตยาคีได้ แต่บัดนี้ดูเหมือนว่าลูกจะไม่สามารถดึงเขาให้กลับมาได้อีกแล้ว หล่อนเริ่มรู้สึกถึงความไม่มั่นคงของอนาคต

ริคาโดรับรู้เรื่องราว ต่างๆ มาโดยตลอดเขาตัดสินใจบอกความจริงเรื่องฟาร่าห์ทั้งหมดให้มัชพลทราบและเพื่อ ช่วยมัชพลกับตยาคี เขาร่วมมือกับชารอนและกัมพลวางแผนหลอกฟาร่าห์ว่ามัชพลกำลังจะถูกฟ้องล้ม ละลาย และทางครอบครัวพ่อแม่ของเขาก็ตัดมัชพลออกจากพินัยกรรม มัชพลต้องกลายเป็นคนล้มละลาย ฟาร่าห์จึงตัดสินใจหาที่พึ่งใหม่และรีบเก็บข้าวของพร้อมกับเซ็นหย่าไว้ให้ มัชพล โดยมีชารอนเป็นคนดำเนินการให้ฟาร่าห์รีบเดินทางจากเมืองไทยไปจากทุกสิ่ง ทุกอย่างเพื่อหาจุดหมายใหม่ เพราะไม่ต้องการติดร่างแหไปกับมัชพลด้วย มัชพลเดินทางไปพบตยาคีที่เชียงรายด้วยหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความหวังเขาพบเธอ ที่นั่นหากแต่ตยาคีมีทีท่าเฉยเมย จนมัชพลเกือบหมดหวังแต่แล้วเขาก็ต้องยิ้มออกมาเมื่อตยาคีให้โอกาสเขาได้ เริ่มต้นทำความรู้จักกันใหม่อีกครั้ง



นักแสดงละคร รังหนาว
จารุณี สุขสวัสดิ์ เป็น ฟาร่าห์
ยุรนันท์ ภมรมนตรี เป็น มัชพล
อาทิตยา ดิถีเพ็ญ เป็น ตยาคี
ไมเคิล พูพาร์ท เป็น ริคาโด
เล็ก ไอศูรย์ เป็น กัมพล
เจอราดีน ริคอร์เดล เป็น ชารอน
จีโน่ ชูทส์ เป็น บิลลี่

Share this article :

แสดงความคิดเห็น