ตุ๊กตาโรงงาน

พลวัต เป็นพ่อม่ายลูกติด ซึ่งแม่ของเขาอยากจะให้แต่งงานกับ มิรันตี พุทธ ลูกสาววัย 6 ขวบของพลวัตเป็นเด็กที่มีซิกซ์เซนส์ วันหนึ่งพุทธไปพบตุ๊กตา ที่ตลาด นัด และขอที่จะซื้อตุ๊กตาผู้หญิงและตุ๊กตาผู้ชายกลับบ้าน พลวัตพา ลลิตา มาขอให้แม่รีบจัดงานแต่งงานให้ เพราะเธอกำลังตั้งท้องอ่อนๆ ซึ่ง แท้จริงแล้วลลิตาตั้งใจที่จะจับพลวัตโดยเธอได้ทิ้ง โทนี่ แฟนของเธอ และโกหกเรื่องท้องกับพลวัต ในงานแต่งงานมีแขกที่สนิทสนมกันมาร่วมงานก็ มี เสี่ยวิทย์ และผู้ช่วยคือ โทนี่ มาร่วมงานด้วย พุทธแปลกใจที่ตุ๊กตาสองตัว ที่บอกเธอว่าชื่อ แจ๋วแหวว และ เดชา มีปฏิกริยา แปลก ๆ กับการมาของเสี่ยวิทย์ โทนี่พยายามขอคืนดีกับลลิตาในงานแต่เธอปฏิเสธ ส่วนเสี่ยวิทย์เมื่อได้รับการแนะนำให้รู้จักกับมิรันตีก็เริ่มสนใจ

เมื่อเสี่ยวิทย์ขับรถออกมาจากงานก็ต้องหักพวงมาลัยแทบเสียหลัก เพราะเห็นตุ๊กตาทั้งสองตัวเดินตัดหน้ารถ เสี่ยวิทย์คิดว่าตัวเองคงตาฝาดไป โทนี่ก็เจอตุ๊กตา ใช้ส้อมปักมือจนได้ เลือดในงานแต่งงาน แต่เขาก็คิดว่าเป็นอุบัติเหตุมากกว่า มิรันตีได้รู้จักกับ รุ่งโรจน์ เพื่อนบ้านหนุ่มและ บอย หลานชาย ของเขาที่อยู่รั้วติดกัน รุ่งโรจน์เห็นความเรียบร้อยน่ารักของมิรันตีก็แอบชอบ บอยมาเป็นเพื่อนเล่นกับพุทธ ทุกคนก็เริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติของพุทธที่เอาแต่คุยกับตุ๊กตาทั้งสองตัว

วัน หนึ่งลลิตาพลัดตกบันได และพบว่าตุ๊กตาทั้งสองตัวนั่งอยู่ที่ขั้น บันไดที่เธอสะดุด พลวัตพาลลิตาไปโรงพยาบาลและได้รู้ว่าลลิตาไม่ได้ท้อง พลวัต โกรธที่ถูก หลอก สำรวย และ วงศ์ ญาติของลลิตาที่จ้างมาคอยช่วยเหลือเธอและคอยกลั่นแกล้งพุทธ ทั้งคู่ได้เอาตุ๊กตาไปลนไฟ หรือทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ และทั้งคู่ก็ได้รับโทษ จากตุ๊กตาทั้งสองตัว สำรวยประกาศไปทั่วว่าตุ๊กตาสองตัว นี้เป็นตุ๊กตาผี ลลิตาติดต่อ อ.บุญสืบ ให้มาทำพิธีปัดรังควานแต่พุทธไปบอกย่าว่าลลิตาชักนำคนไม่ดีเข้าบ้าน ทำให้ลลิตาไม่สามารถพา อ.บุญสืบเข้ามาทำพิธีได้ มิรันตีสรุปเอาว่าตุ๊กตาสองตัวนี้ต้องมีอะไรผิดปกติแน่ ๆ เธอเลยไปปรึกษาเรื่องนี้กับรุ่งโรจน์

พลวัต มักจะออกอาการหึงหวงเพราะลึกๆเขาก็รักมิรันตี โทนี่พยายามมาขอคืนดีกับลลิตาทำให้ถ่านไฟเก่าคุขึ้นอีกครั้ง โทนี่มาหาลลิตาที่บ้านเสมอ โดยดึงเสี่ยวิทย์ที่สนใจมิรันตีเข้ามาด้วย พลวัตเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติในบ้าน เขาเริ่มปรึกษากับมิรันตีและรุ่งโรจน์เรื่องการสืบค้นต้นตอที่มาของตุ๊กตา สอง ตัวนี้ และในที่สุดเมื่อสืบสาวราวเรื่องไปถึงโรงงานเก่าที่ถูกเผาจนวอด ทั้งสามปะติดปะต่อเรื่องจากคนแถวๆนั้น และข่าวจากหนังสือพิมพ์เก่าทำให้ทราบว่าโรงงานแห่งนี้เป็นของเสี่ยวิทย์ และโทนี่เป็นผู้บริหาร เคยถูกไฟไหม้และมีคนงานโดนไฟคลอกตายหลายศพ ซึ่งสงสัยว่าเป็นการเผาเพื่อเอาเงินประกัน

พลวัตวางแผนให้ มิรันตีทำทีสนใจกับการที่เสี่ยวิทย์ชวนมิรันตีไปทำงานด้วยกัน เพื่อจะได้เข้าไปสืบหาหลักฐานและก็ได้พบเงื่อนงำในบัญชีของเสี่ยวิทย์ที่มี การโอนเงินไปบัญชีของโทนี่ หลังเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานไม่กี่วัน และยิ่งไปกว่านั้นมีชื่อเดชา และแจ๋วแหวว เป็นคนงานที่ตายในกองไฟ พลวัตกลับ ไปหา อ.บุญสืบเพื่อขอให้มาทำพิธไล่วิญญาณ ให้ออกจากตุ๊กตาทั้ง สองตัว อ.บุญสืบทำพิธีมัดตุ๊กตาแล้วนำไปฝังในป่าช้า พุทธบอกพ่อว่าอีกหน่อยตนจะต้องโดนคนร้ายจับตัวไปเพราะตุ๊กตาเคยบอกไว้ คืนหนึ่งลลิตาพาโทนี่มาพลอดรักกันในบ้าน และบังเอิญที่พุทธมาเห็นเข้า

พุทธ นำเรื่องมาฟ้องพลวัตต่อหน้าลลิตา ทำให้ลลิตาจ้างคนมาจับตัวพุทธเรียกค่าไถ่ พลวัตนึกถึงคำพูดที่พุทธเคยบอกเรื่องตุ๊กตา เขาจึงไปขุดตุ๊กตาในป่าช้าออกมา ในขณะที่พุทธกำลังจะโดนฆ่าตามคำสั่งของลลิตา และโทนี่ ตุ๊กตาก็มา ช่วยโดยฆ่าคนงานตาย ลลิตาไม่ตายแต่เสียสติ ส่วนโทนี่ก่อนที่จะตายวิญญาณตุ๊กตาก็บังคับให้โทรตามเสี่ยวิทย์มา ก่อนที่เสี่ยวิทย์จะโดนฆ่าตาย พลวัต และมิรันตีมาห้ามวิญญาณทั้งสองไว้

Share this article :

แสดงความคิดเห็น