Home » , » เจ้าสาวของอานนท์ 2531

เจ้าสาวของอานนท์ 2531



อานนท์ วิทยาธร อยู่กับนงลักษณ์น้องสาว ที่บ้านหลังเดิมติดกับบ้านของแม่สมรแม่ของปริศนา อานนท์ไปมาหาสู่กับผู้หญิงหลายคนรวมถึง วนิดา หญิงสาวที่เป็นที่หมายปองของหนุ่มๆหลายคน แต่เขาก็ไม่ได้คิดจริงจังถึงขั้นแต่งงาน อานนท์มีเพื่อนชื่อตระกล ซึ่งเป็นอาของปริศนา ตระกลเป็นน้องของพระยาสุทธาเทพวิสุทธิ์ สุทธากุล พระยาสุทธามีลูก 3 คนคือ สวนิตลูกสาวคนโต ไม่ค่อยได้ความเท่าไรแค่สวยไปวันๆ ไพจิตรลูกชายคนรองดูท่าเหลวๆแต่มีความรู้ดีและเรียนเก่ง และ นิศาลูกสาวคนเล็กไม่สวยเท่าพี่สาวแต่ร่าเริงและขยัน นิศาเป็นเพื่อนกับรจนา น้องสาวคนสุดท้องของอานนท์

อานนท์เป็นวิศวกร และได้มอบหมายงานให้ไปตรวจและดูแลเครื่องจักรที่สวนมะพร้าวแห่งหนึ่ง ซึ่งได้ใจความว่าเป็นของชาวจีน(ปนไทย) แต่เมื่อเขาได้พบและเข้าไปอยู่กับผู้คนในสวนกลับชอบ และครอบครัวชาวสวนก็ไม่ได้จีนฮ่อแบบที่ได้ยินมา นายตวันนามสกุลสุทธา เจ้าของสวน(เป็นผู้หญิงแต่เรียกนาย หมายถึงเจ้านาย) มีลูก 2 คนคือ โสภณ หรือโส เรียนอยู่อังกฤษแต่อยู่ระหว่างฮอลิเดย์ และ สุชาดา หรือสุ เป็น น้องสาวฝาแฝดของโส ตอนแรกๆอานนท์ไม่ชอบสุเพราะเห็นว่าสุคุยด้วยยากและเข้าใจว่าเป็นผู้ชายด้วย แต่ตอนหลังมารู้ว่าสุเป็นผู้หญิงจึงชอบ และคบกันต่อมา เพราะสุเป็นผู้หญิงอ่อนน้อม ความรู้ดี และเมื่อทำความรู้จักแล้วก็เป็นผู้หญิงที่น่ารักทีเดียว

อานนท์บอกพ่อและแม่ว่าต้องการแต่งงานกับสุ จึงบอกไปตรงๆว่าสุเป็นลูกชาวสวน ทำให้พ่อกับแม่ของอานนท์ไม่ค่อยพอใจ แต่เพราะอานนท์เป็นลูกชายคนโตจึงปล่อยวางให้อานนท์ได้เลือกเอง ตอนหลังถึงมารู้ว่า นายตวันเป็นภรรยาคนแรกของพระยาสุทธา โส และ สุ ก็เป็นลูกของพระยา แต่พลัดพรากจากกันมานาน เมื่อพระยาสุทธารู้ว่าคนรักของตนยังมีชีวิตก็ดีใจ และให้โสกับสุมาพบ น้องๆก็ชอบใจที่มีพี่สาวพี่ชายเพิ่มมาอีก 2 คน

นักแสดง เจ้าสาวของอานนท์

ศรัณยู วงศ์กระจ่าง
จริยา สรณะคมณ์

เจ้าสาวของอานนท์ ภาพยนตร์ ปี พ.ศ. 2526

Share this article :

แสดงความคิดเห็น